Giddalu,Prakasham, A.P.
గిద్దలూరు: గిద్దలూరు ఆంధ్ర ప్రదేశ్ రాష్ట్రం, ప్రకాశం జిల్లాకు చెందిన ఒక పట్టణం. ఇక్కడ సంక్షిప్త చరిత్ర ఉంది:
మూలాలు మరియు జిల్లా మార్పులు:
గిద్దలూరు 1969 వరకు కర్నూలు జిల్లాలో భాగంగా ఉండేది.
తర్వాత 19701లో ప్రకాశం జిల్లాలో విలీనం చేయబడింది.
సాంస్కృతిక ప్రాముఖ్యత:
బ్రిటీష్ పాలనలో, గిద్దలూరు కడప జిల్లాలో ఉంది, తరువాత కర్నూలుకు తరలించబడింది, చివరకు ప్రకాశం జిల్లాలో విలీనం చేయబడింది.
"3 జిల్లాల ముద్దు బిడ్డ" అని పిలువబడే ఇది రాయలసీమ సంస్కృతి, యాస మరియు సంప్రదాయాలను ప్రత్యేకంగా మిళితం చేస్తుంది.
జనాభా వివరాలు:
2011 నాటికి, గిద్దలూరు జనాభా 35,150.
మెజారిటీ హిందూమతాన్ని ఆచరిస్తుంది, కానీ గణనీయమైన ముస్లిం జనాభా కూడా ఉంది.
విద్య:
ప్రాథమిక మరియు మాధ్యమిక విద్య ఆంగ్లం మరియు తెలుగులో అందించబడుతుంది.
ఈ ప్రాంతంలోని పాఠశాలల్లో AP మోడల్ స్కూల్ రాచర్ల, శ్రీ విద్వాన్ పబ్లిక్ స్కూల్ మరియు కస్తూర్బా పాఠశాలలు ఉన్నాయి.
క్రీడలు:
గిద్దలూరు బలమైన వాలీబాల్ మరియు కబడ్డీ జట్లకు ప్రసిద్ధి చెందింది1.
గిద్దలూరు చరిత్ర మారుతున్న పరిపాలనా సరిహద్దుల నేపథ్యంలో దాని సాంస్కృతిక వైవిధ్యం మరియు స్థితిస్థాపకతను ప్రతిబింబిస్తుంది.ఆంధ్ర ప్రదేశ్ రాష్ట్రంలోని ప్రకాశం జిల్లాలోని గిద్దలూరు పట్టణానికి గొప్ప చరిత్ర ఉంది. ఈ ప్రాంతంతో అనుబంధించబడిన కొంతమంది ప్రముఖ వ్యక్తులను అన్వేషిద్దాం:
ఉయ్యాలవాడ నరసింహారెడ్డి: 1806లో రూపనగుడి గ్రామంలో జన్మించిన నరసింహారెడ్డి భారత స్వాతంత్ర్య సమరయోధుడు. అతను మోటాటి రెడ్డి వంశానికి చెందినవాడు మరియు బ్రిటిష్ పాలనకు వ్యతిరేకంగా పోరాటంలో ముఖ్యమైన పాత్ర పోషించాడు1.
గంగాయ సాహిని: కాయస్థ రాజవంశానికి చెందిన ఒక చమత్కారమైన వ్యక్తి, గంగాయ సాహిని వారసత్వం అయ్యంబొట్లపల్లి మరియు బోయలపల్లిలో లభించిన పురాతన శాసనాల ద్వారా వెల్లడైంది. అతని పాలన తెలంగాణ నుండి కర్ణాటక వరకు విస్తరించింది మరియు అతని దయాదాక్షిణ్యాలు దేవతలకు మరియు చక్రవర్తులకు భూమి మంజూరు చేయడంలో స్పష్టంగా కనిపిస్తాయి.
విజయనగర యుగం: గిద్దలూరు గతం విజయనగర సామ్రాజ్య వైభవంతో ముడిపడి ఉంది. గొల్లవిడిపి వంటి కుగ్రామాలు మరియు వెంకటాద్రిపాలెం వంటి పవిత్ర స్థలాల నుండి వచ్చిన శాసనాలు రాజులు అధికారంతో పరిపాలించిన యుగానికి సంగ్రహావలోకనం అందిస్తాయి మరియు దేవతలు మర్త్య వ్యవహారాలను ప్రభావితం చేశారు2.
ఈ చారిత్రక థ్రెడ్లు గిద్దలూరు వర్తమానాన్ని దాని చరిత్రాత్మక గతంతో కలుపుతాయి.
Comments
Post a Comment